Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Những tứ thơ hay của gia đình

Thưa các bạn, có vẻ như tôi đang nắm giữ một bí mật gì đây. Chắc chắn tôi sẽ không "bật mí" tất cả, bởi rứa thì sẽ "bị mất" cái bí mật đó thì còn gì?
Câu chuyện bắt đầu từ một câu thơ gửi đến một người bạn trong gia đình chúng ta.
Nó đây:
Bao nhiêu kỹ niệm vẫn còn
Người xưa tình cũ nặng lòng khắc ghi
Bây giờ tôi ở trong ni
Thuyền kia vẫn đóng, còn chi hỡi người?
(hai câu đầu không vần lắm nhưng thôi kệ! Hihihi!!!)

Bạn Ts của chúng ta đã hồi âm bằng cả tấm lòng mình:
Vẫn biết thuyền xưa cập bến rồi
Sao còn lưu luyến mãi không thôi
Thanh khê gió biển từ dạo ấy
Người nhớ chăng, ta đã ngỏ lời?

Rồi dường như cảm xúc vẫn còn rân ran trong người nên Ts không thể "thắng" lại được. Nên tiếp tục thả dốc:
Bây giờ mỗi đứa một nơi
Trường xưa chuyện cũ một thời đã xa
Bây giờ còn lại nơi ta
Bài thơ người gửi xót xa nỗi miềm!

Thưa các bạn, thật ra tôi vừa nhận những tứ thơ này từ một người bạn giấu tên. Tôi đang nghiên cứu để truy tìm mà chưa có kết quả. Các bạn có biết ai làm tác giả và biết đâu may mắn hơn chính bạn là tác giả thì hãy cho tôi biết nhé!
Chúc các bạn khỏe!

2 nhận xét:

  1. Ai thế nhỉ? Ai gửi và ai trả lời mà lâm ly đến thế? Hóa ra ngày xưa ở tuổi teen mà tại khối C5-A9 cũng có những mối tình sâu đậm đến thế ru? để bây giờ mới có những vẫn thơ đằm thắm như vậy! Tôi đọc mà ghen tỵ với cặp đôi...tác giả kia!!!

    Trả lờiXóa
  2. Công cuộc tìm kiếm tác giả của những vần thơ trên đang được tiến hành. Chúng tôi sẽ soi xét lại từng "nốt ruồi son" trong quá khứ đẹp đẽ của C5-A9, soi xét lại từng "cách dùng từ" của các tác giả của chúng ta. Hy vọng những Solochom tài danh C5-A9 sẽ tìm được và trao "ánh hào quang" cho cặp đôi tình tứ này. Xin bạn nặc danh cho biết địa chỉ liên hệ để chúng tôi có thể báo kết quả điều tra "thư án" này trước khi công báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
    Kính chúc các bạn khỏe!

    Trả lờiXóa