Thứ Tư, 10 tháng 3, 2010

Hướng dẫn tham gia làm tác giả blog Ngày đoàn tụ

Theo đề xuất của một số bạn bè trong lớp muốn tham gia làm tác giả blog Ngày đoàn tụ của gia đình C5A9, chúng tôi dự định mở loạt bài hướng dẫn một số vấn đề thực hiện công việc khá đơn giản này.
Điều kiện tiên quyết để trở thành bloger của blogspot là bạn phải có một địa chỉ gmail. Trước đó chúng tôi đã gửi cho bạn một thư mời làm tác giả. sau đây là các bước thực hiện tiếp theo.
Khi vào hộp thư đến, phát hiện có thư mời, bạn hãy chú ý và click vào dòng chữ màu xanh:
















P/S: Hình minh họa kích cỡ nhỏ quá, nếu đọc không rõ, các bạn hãy double click (nhấp đôi)vào hình đó, hình sẽ mở rộng để các bạn xem rõ!

Sau đó mạng sẽ mở cho bạn một trang mới như t hế này. Và sau đó
















Như vậy là bạn đã được chấp nhận là bloger của Ngày đoàn tụ rồi đó.Khi đăng bài vào blog Ngày đoàn tụ, trước hết bạn hãy vào trang ngày đoàn tụ của chúng ta, bạn click vào chữ đăng nhập (ở góc trên, bên phải của blog). bạn gõ lại email và mật khẩu như lúc đăng nhập và bắt đầu đăng bài.




















Bạn chú ý rằng, ở góc trái phái trên của trang viết có 2 ô: Chỉnh sửa Html và Viết. Khi cần gõ trực tiếp vào trng viết, bạn hãy chọn ô viết còn khi cần coppy môt nội dung nào đó đã có sẵn ở máy vào trang viết thì bạn chọn Chỉnh sửa Html.

Bảng mã cho font chữ để viết là Unicode, kiểu gõ Telex rất phổ dụng tại Quảng Nam và các tỉnh miền trung.

Nào các bạn hãy thử đi. Chúc các bạn thành công

Để nhận được lời mời của C5A9, bạn hãy cho biết địa chỉ Email của mình, bằng cách click vào nhận xét ở cuối mỗi bài viết rồi gõ địa chỉ email và ý kiến của bạn.

Trong bài sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn tại tài khoản trên gmail (lập địa chỉ gmail).

Chào các bạn. Chúc vui!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét