Thứ Năm, 10 tháng 6, 2010

Ngày Đoàn Tụ C5A9 Tam Kỳ 2010 thành công tốt đẹp

Thưa các bạn! Cho đến bây giờ chúng ta cớ thể khẳng định rằng: Ngày Đoàn Tụ C5-A9 Tam Kỳ 2010 đã thành công mỹ mãn. Chúng ta đã có mặt gần một nửa thành viên trong gia đình, có mặt của nhiều bạn từ phương xa, đăc biệt nhất là sự có mặt của thầy giáo cũ Nguyễn Văn Dũng. Chúng ta được cầm chặt tay nhau, được khóc cười, được tâm sự, xẽ chia, được hò hát suốt cả buổi trưa, có những bạn cho đến giờ vẫn còn luyến lưu ở lại Tam Kỳ,…

Chiều trước ngày họp mặt

Chiều ngày 5/6, những dòng chảy cenamachin đã bắt đầu rối rít hội về Tam Kỳ. Sinh – Sa đến từ Nông Sơn, Quý – Truyền, Lục đến từ Thăng Bình, Song Uyên từ Hiệp Đức, Võ Hồng đến từ Phước Sơn, Đào từ Cù Lao Chàm, Khánh đến từ T/p Hồ Chí Minh cùng với Liêm, Phi Hùng kéo về nhà Dũng làm một bữa “Tiên thường” khá “rậm rịt”. Đêm đó, Hùng Tín từ “Xứ hoa đào” cũng kịp về trong đêm.

Buổi sáng đoàn tụ

Y chang theo chương trình đoàn tụ, bè bạn kéo về sớm dùng cafe tại nhà hàng – cafe Đông Á – nơi tổ chức họp mặt. Ban tổ chức tíu tít ngược xuôi lo khâu chuẩn bị. Dũng, Ngọc Lan, Liêm, Quảng, sự hớp hải hiện rõ trên khuôn mặt, lo chuẩn bị thì ít mà ái ngại sự thiếu vắng thì nhiều. đến khoảng 9.00 thì tất cả mới thở phào nhẹ nhõm. Các bạn từ Thăng bình, Hiệp Đức, Đại Lộc, Tiên Phước, Điện Bàn, Duy Xuyên, Núi Thành,… nối nhau kéo về đoàn tụ. Hồ Ngọc Bích về từ Đông Giang, Cẩm, Nhỏ Liên, Tứ, Dục, chị Lanh, chị Khíp, Hương, Xuân Vinh, Đình Vinh, Mộng Ngọc, Lê Liên, Phạm Hùng, Lê Hùng, Kiều Hùng, Sáu,… Đặc biệt nhất là cô bé Bảo Trân từ Đà Lạc cũng kịp đáp chuyến tàu cuối cùng đưa con trai về cho anh em nhận mặt và cuối cùng là thầy Nguyễn Văn Dũng.

Khai mạc Đoàn Tụ có chậm hơn dự kiến vài chục phút trong không khí vô cũng phấn chấn. Điều buồn cười nhất là có vài bạn chú ý sự ấy náy của anh chàng Anh Dũng. Anh chàng kéo Ngọc Lan ra sau cánh gà, thò vào.. tai cô nàng thủ thỉ: “Tình hình thế nào?”. Cô nàng cười toe toét, môi đỏ rực như một bông phượng mãn khai: “Vô tư, thoải mái!!!”. Vậy là, theo sáng kiến của Bửu Khánh và Hùng Tín, Ngày Đoàn Tụ thống nhất đổi từ La-ru sang Sài Gòn đỏ.

Mở đầu là những lời phi lộ đầy “mầu mè” là “thơm phức” của anh chàng láy cá nổi tiếng Phan Ngọc Khôi – Người dẫn chương trình “tài hoa” đã tạo được sự gắn kết đằm thắm cho sự đoàn tụ. Trần Anh Dũng cũng đọc “diễn văn khai mạc” với sự “nghẹn-ngào-cần-thiết” làm rung-đông-chân-tay mọi người. Tiếp đến là đại diện các huyện tham gia ý kiến. Trong lúc mọi người trò chuyện thì anh chàng Phan Văn Liêm mang rượu Bót-đô (chai rượu này anh chàng cất kỹ ba năm, tiếc không dám uống) đi mời từng bàn. Rồi sau đó là bôm bốp nổ bia. Rất lâu rồi chúng tôi chưa uống bia ngon như hôm nay các bạn ạ!

Thầy Nguyễn Văn Dũng có ý kiến cuối cùng với những lời khen ngợi làm cho cả gia đình sướng “run rẩy” cả người.

Xen kẻ những lời tâm sự là các tiếc mục văn nghệ khá ngọt tai. Cao Văn Sinh nói thầm với Trần Anh Dũng: “Tụi khóa mình hát hay vậy tài chi nó dạy dở quá trời!”. Quốc Việt nghe vậy tức quá bảo: “Rứa chẳng lẽ tao hát hay vậy là tao dạy dở à”. Cả ba cười khì khì.

Cũng nhờ sự đoàn tụ mà mọi người thấy được cái gan, cái góc của một vài chúng bạn:

Ai đời có Đoàn Thị Sa ngồi lù lù ra đó (Sa thì không có gì có thể che khuất được) vậy mà Cao Văn Sinh vẫn liều mạng toe tóe với Huỳnh Hương. Còn anh chàng Ngô Văn Minh thì cứ lẫn quẫn cụng li với các bạn nữ tranh thủ tất cả thời giờ vàng ngọc của mình vào hoạt động “tán tỉnh”. Phan Ngọc Khôi thì giận Trương Phước ra mặt vì anh chàng cứ ngồi lì bên cạnh Nguyễn Thị Cẩm, thậm chí có lúc hứng chí Phước quành tay qua tựa ghế làm chàng MC chết điếng mấy lần đánh rơi micro. Bửu Khánh thì ngày thường tươi tỉnh, hồn nhiên hôm nay mặt mày trở nên tái méc, tuyệt nhiên không dám bén mãng gần bàn của Bảo Trân-Công chúa. Song Uyên trước giờ hát hay như bợm (chuyên gia giành giật micro trong những lần karaoke) vậy mà không mở được khẩu, phải nhờ Võ Thị Hồng hát hộ (nhiều nguồn thông tin cho rằng anh chàng có ý đồ cá nhân trong chuyện này). Nguyễn Quý chạy xuôi chạy ngược tìm mọi cách rọi mặt vào máy quay video của Thành Liêm làm anh chàng nghệ sĩ này rất nhiều lần bực mình phải dừng tác nghiệp. Còn Trần Anh Dũng thì bày đặt, mượn cớ tặng hoa lên hôn trộm vai áo Võ Thị Hồng. Còn vô số chuyện khóc cười: Trần Tài thì trước đây nhút nhác đến nỗi trước khi thay áo quần phải đóng hai lớp cửa vậy mà giờ dạn dĩ ra mặt, dám đến cụng li từng người, thậm chí theo chân Ngô Văn Minh léng phéng, lượn lờ quanh bàn con gái. Lê Hùng thì biết “đi” chỉ mỗi một điệu van cũng nhảy tứ chiếng nhà trời,…

Ngày Đoàn Tụ kết thúc trong không khí “sôi như kiến lửa” với sự trao quyền đăng cai từ Tam Kỳ sang Hội An – Điện Bàn. Hồ Thị Đào mặt tươi như hoa … đào khẳng khái nhận quyền tổ chức vào 2012 tại phố cổ. Toàn gia đình cũng đã quyên góp được 1 370 000 đồng gửi tặng bạn Cam đang gặp bạo bệnh.

14.30 cả khối chia tay nhau trong sự yêu thương, bịn rịn. Chúng ta phải tạm chia xa để về với công việc. Một số bạn theo chân Xuân Vinh lên thăm Tiên Phước, một số khác cùng Trần Anh Dũng dạo chơi bè bạn Tam Kỳ, cánh ngoài theo Nguyễn Thị Hưng, đại diện đến thăm Nguyễn Thị Cam, Bửu Khánh về Sài Gòn, Hùng Tín, Bảo Trân quay về Đà Lạt.

Tất cả vẫy chào nhau hẹn gặp lại Hội An 2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét