Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2009

Lời đầu xuân của Nguyễn Hữu Trâm Em


CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Trái đất đã quay quanh mặt trời suốt 365 ngày để trở về chốn cũ- Nơi của mọi sự khởi đầu. Sau một vòng quay lầm lũi ấy, có khi nào nó nhận ra một phần cơ thể nó và những sinh vật sống trên nó đã thay đổi rất nhiều. Con người dù rất bận rộn, lại có một thời điểm – Năm Mới, để nhận ra cái mình được và mất trong một năm qua. Đối với trẻ con, một năm qua đi, đó là sự trưởng thành, nhưng đối với người lớn là sự già đi.
Đời người quá ngắn để có thể thực hiện tất cả những ước mơ. Khả năng con người quá giới hạn để tất cả ước mơ đi đến thành công. Nhưng được sống và yêu mến cuộc sống đã là món quà quí giá mà tạo hóa đã ban tặng cho mọi người.
Mặc dù, các hoạt động của con người vẫn không thay đổi qua nhiều thập kỷ nhưng Năm Mới là cái mốc để con người tiếp tục hy vọng vào những thay đổi tốt đẹp. Đó có thể là lý do để con người có sự tiến bộ và tiếp tục kiếm tìm giá trị cuộc sống.
Đứng trước ngưỡng cửa Năm Mới, con người như đứng trước một dòng sông lớn cuồn cuộn trôi về biển. Dẫu không biết bến bờ mà con người sẽ đến nhưng ai cũng ước mơ điểm đến sẽ là một nơi bình yên, nơi của sự viên mãn tâm hồn.
Vào lúc này đây, khi bài hát mừng năm mới cất lên, hình ảnh pháo hoa nở rộ khắp nơi trên thế giới qua màn ảnh nhỏ, trong lòng mọi người đang trào dâng một cảm giác hạnh phúc khó tả. Mặc dù lời hát Happy New Year của nhóm nhạc ABBA là lời tiếc nuối thời khắc quí giá của một năm mới nhưng giai điệu bài hát là niềm hy vọng cho những điều tốt đẹp nhất. Bởi vì tất cả rồi sẽ qua đi để bắt đầu một niềm hy vọng mới.

No more champagne
And the fireworks are through
Here we are, me and you
Feeling lost and feeling blue
It's the end of the party
And the morning seems so grey
So unlike yesterday
Now's the time for us to say...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét