Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

Thơ Nguyễn Ý

CÓ MỘT LẦN


Có một lần tôi bỗng nhận ra tôi
Trong chiếc áo phong phanh trời đông giá lạnh
Cồn Đuối,Cồn Đu,sông Thu, bến nước.
Vang vọng buồn tiềng gọi đò xa

Có một lần tôi thấy mẹ tôi
Gánh thóc nhẹ mà lưng oằn hẳn xuống
Gánh nỗi lo toan một đời lam lũ
Gánh chồng con qua năm tháng ngoặc nghèo

Có một lần tôi thấy em tôi
Quên phượng ve mùa hè ngơi nghĩ
Quên tuổi thơ vui chơi giải trí
Làm mục đồng chia xẽ nỗi lo

Có một lần tôi đến thăm em
Nhà thi gần sao đường xa xa quá
Hàng cây quen hôm nay hóa lạ
Đến cổng rồi chẳng dám bước vô

Có một lần ta lại chia tay
Để ngày tháng trở nên vô vị
Để nuối tiếc quay cuồng lý trí
Để tình yêu đượm chất men sầu

Rồi một lần ta lại gặp nhau
Cùng đào xới vùng trời đầy kỷ niệm
Nơi xa vắng vọng về vội vã
Thủa đã qua một lần đã qua rồi

Chỉ một lần, chỉ có một lần thôi
Để biết đâu chẳng bao giờ gặp lại

NY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét