Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

Vài nét về các tác giả

Về tác giả truyện ngắn sặp đăng
"...Sắp kết thúc khóa học, tôi hoang mang vô cùng, tôi lo sợ đến bấn loạn. Tôi sẽ phải mất nàng, mất vĩnh viễn nụ cười ấy, tôi sẽ sống ra sao đây? Hay là cho nàng biết tình ý của tôi, Chẳng lẽ gần hai năm một mình âm thầm dệt mộng giờ như "dã tràng xe cát"? Thao thức bao đêm, trầm tư suốt tháng, cuối cùng tôi cũng đi đến quyết định...".
Đó là một đoạn trong nỗi lòng của một chàng trai C5A. Chúng ta chưa thể biết anh ta sẽ quyết định điều gì, liệu có thể đã thay đổi được diện mạo một đời người hay không!?
Tác giả của truyện ngắn chúng tôi sắp giới thiệu với các bạn là chàng Nguyễn Hùng Tín, quê Tiên Phước, người đã tắm nhiều lần trên dòng sông Tiên vừa thơ mộng, đáng yêu, vừa kêu kỳ, tinh nghịch: "Sông Tiên nước chảy ngược dòng, có chồng Tiên Phước...". Nguyễn Hùng Tín giờ đây đã thành người xa xứ...Quảng. Anh đang "định cư" tại Đức... Trọng - Lâm Đồng. Không còn được đứng lại trong nghề như Nguyễn Ý, không còn được nằm ngắm bóng trăng quê như Nguyễn Văn Trung nhưng Nguyễn Hùng Tín vẫn đau đáu nhớ về bộc giảng, thao thiết nhớ sóng sông Tiên. Tín có lần tâm sự: Bao gờ họp lớp ông nhớ gọi tôi về, cho tôi về một lần thôi, bồ ạ!
Viết tới đây, tôi chợt nhớ hai câu thơ tuyệt hay của Thôi Hiệu:
Nhật mộ hương quan hà xứ thị
Yên ba giang thượng sử nhân sầu.
(Quê hương khuất bóng hoàng hôn
Trên sông khói sóng cho buồn lòng ai - Trích bản dịch Tản Đà)
Tôi muốn ngâm lớn hai câu này dành tặng riêng Nguyễn Hùng Tín.
Tín ơi, về nhé! Về mà nghe Nguyễn Ý đọc thơ:
"Có một lần chỉ có một lần thôi
Để biết đâu chẳng bao giờ gặp lại"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét