Thứ Tư, 16 tháng 12, 2009

giới thiệu tác giả

Thưa các bạn,
Không giống một Nguyễn Bửu Khánh không cao - không thấp, một Nguyễn Ý chuyên đi cà khêu (mặc dù chẳng có cặp cà khêu bên cạnh), một Nguyễn Hùng Tín trắng như sữa một thời, hay một Lê Song Uyên hộ pháp với câu thơ thật buồn anh đọc mỗi khi nhớ nhà "Quê hương xa lắc xa lơ đó/ Ngoảnh lại tha hồ mấy trắng bay". Tác giả mà tôi giới thiệu là một anh bạn có cái răng khểnh thật đáng yêu và cũng đáng ghen tỵ - bởi ngày xưa các cô bạn gái cứ chăm chắm nhìn vào cái "bửu bối" của anh mà quên mất rằng còn có cả một rừng con trai C5 - trong đó có tôi!
Vâng, người đó là Dũng - Trần Anh Dũng, một người rất "vô kỷ luật". Lúc còn học ở THSP anh đã dám rủ rê Ng. Y, L.S.U... bỏ học ra Huế nhìn "Đường kinh đô áo trắng bay nhiều/ Hương giang chầm chậm chiều sương khói/ Văn Lâu buồn bến vắng cô liêu...". Khi đã ra trường anh lại trốn vợ, trốn giờ lên bục giảng để đến xứ hoa đào than thở: "Đà Lạt ơi - người tình trăm năm", rồi lang thang nơi quán cà phê để mơ đến những bóng hồng. Tang chứng - vật chứng tôi đều có đủ: Chính anh đã tỉ tê với một cô gái đất Hà Thành ngàn năm văn vật:
Rồi anh sẽ kể em nghe,
Những buổi chiều
Mình anh lang thang trong quán nhạc,
Ly cà phê để quên,
Bong bóng vỡ, cơn mưa chiều dịu mát
Anh sẽ hát em nghe,
Trịnh Công Sơn
bài Nguyệt ca
huyền hoặc,
Buồn hơn cả ánh trăng!
Không chỉ có thế, DZũng còn cù rũ:
Hãy tựa đầu lên bờ vai anh,
Nơi đó thật bình yên
Nơi đó anh sẽ làm chiếc khăn,
Mỗi khi em khóc!
Thật kinh khủng phải không các bạn?! Tôi vốn thương con gái nhà lành, sợ mấy cô bị cái răng khểnh và những câu thơ mềm mại đến như... quỷ Satăng của Dũng mê hoặc nên đã truy tìm địa chỉ và nhắc nhở:
Em chớ dại tựa bờ vai anh ấy,
Một bến bờ chẳng chút bình yên
Nơi gió dồi, sóng dập triền miên,
Nơi gánh nặng gia đình chồng chất,
Nơi tuổi già hằn lên khóe mắt
Nỗi ưu tư đè nặng tấm thân gầy........
Sao không tựa vào
Bờ vai anh đây?
Dũng biết chuyện này, giận tôi lắm lắm!!!

1 nhận xét:

  1. Rất cảm ơn nhà-phê-bình-văn-học Ngô Văn Minh đã có lời giới thiệu-lời bình rất rất...lăng xê. Mình là người khiêm tốn nhưng nghe cũng sướng thật. Đúng là mình có rũ rê NY, LSU bỏ học đi Huế chơi nhưng cái vụ đi lên chốn hoa đào là mấy cô xinh đẹp rũ rê mình bồ ạ! Mình đâu có giận Minh mô, yêu Minh thì có! Nhưng yêu Minh ít hơn mấy cô một tí!

    Trả lờiXóa