Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2009

Vài nét về tác giả

Về tác giả của các bài viết sắp đăng
"Chúng ta không thể chọn nơi sinh ra, chúng ta không bao giờ biết số phận của mình cho đến khi chết nhưng chúng ta có thể lựa chọn cách sống". Tôi đọc được câu này ở một blog của một người bạn Của-Chúng-Ta. Anh ta lại là một Cê-Năm-Bê thứ thiệt. Là một anh chàng "Vừa trắng lại vừa tròn" - Nói như cách của Ngô Văn Minh miêu tả về Nguyễn Hùng Tín hay là bà chúa thơ Nôm viết về bánh trôi nước thì chúng tôi cũng không phân biệt được (Tất nhiên tôi phân biệt rất rõ giữa Ngô Văn Minh và nữ sĩ Hồ Xuân Hương). Đó là một chàng trai Ái Nghĩa - Đại Lộc.
Tôi nhớ hồi còm học ở Sài Gòn, những năm 95-96 của thế kỷ trước, trong một đợt nghỉ giữa kỳ, trong lúc trà dư tửu hậu, một người bạn kể: "Tôi đưa Hằng đi khám (Hằng là bạn gái của anh ta), vừa bước vào phòng, tôi nhìn quanh, tôi thấy ông (bác sĩ - lời người viết) nào cũng mâp tròn, tôi lo lắng quá.đột nhiên, thấy một bác sĩ hơi ốm một tý, tôi sà vào và may mắn gặp một người chu đáo, ông ta hỏi han thật nhẹ nhàng, chẩn bệnh thật cẩn thận, hướng dẫn thật chi tiết và nhờ vậy giờ nó khỏe ra nhiều rồi. Và đặc biệt, chữ viết không bác sĩ tý nào". Cầm phiếu khám bệnh người bạn trao, đọc qua, tôi không nhầm đâu được bởi cái tên rất con gái của ông bác sĩ nọ có kèm theo số điện thoại. Tôi chạy ngay ra quày phone gần nhất, vậy là gặp bạn mình ngay. Sáng hôm sau, cafe bận, rủ nhau chiều đi nhậu. Tôi báo cho Bửu Khánh, hai thằng đến đợi ở Ngon. Không sai một phút, anh ta đến. Gọi một lúc hai cân bò thui (quán này ở ngã tư Bảy Hiền nên món Quảng Nam không thiếu) và hai chai ... Huda. Khánh trợn:"Sao chỉ hai chai, mày không uống à?", "Tao thường xuyên vô quán này, bình thường, tao hai thằng chỉ uống một thôi". Hơn mười năm, tôi đã gặp lại bạn tôi như vậy đó! Ba thằng chỉ uống đúng hai chai, không thêm không bớt!
Khánh bảo:
- Sang năm tao cưới vợ.
- Mời tao không?
- Sao không!
- Mấy giờ, chiều hay trưa?
Hắn là vậy đó, hắn chọn cách sống của mình! Bạn của chúng ta!
Chúng tôi đã liên lạc được với bác sĩ Nguyễn Hữu Trâm Em, đã biết được địa chỉ blog của bạn ấy và chỉ ngày mai thôi, chúng tôi sẽ giới thiệu những sáng tác mới nhất của nhà thơ-bác sĩ này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét